Chiến
lược content marketing cung cấp những nội dung (bài viết, hướng dẫn, tài
liệu...) hữu ích, có giá trị một cách bền bỉ và thường xuyên cho khách hàng để
tạo dựng mối quan hệ sinh lợi nhuận về sau, đang dần trở nên phổ biến hơn bao
giờ hết do tính hiệu quả của nó, đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp không
có ngân sách chi cho những chiến dịch quảng cáo tốn kém. Nhưng làm sao để xây
dựng chiến lược content marketing hiệu quả mang lại lợi ích cho kế hoạch kinh
doanh của bạn?
Bạn
có thực sự cần phải tạo ra một chiến lược content marketing
Một
chiến lược nội dung tiếp thị là một kế hoạch để xây dựng một khán giả bởi xuất
bản, duy trì và phát tán nội dung thường xuyên và nhất quán rằng giáo dục, giải
trí, hoặc truyền cảm hứng để biến người lạ thành người hâm mộ và người hâm mộ
thành khách hàng.
Chiến lược content marketing rất quan trọng, được khách hàng đánh giá cao nó. Tiếp
thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với tiếp thị bên ngoài, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao
gấp sáu lần và có khả năng tăng lưu lượng truy cập web gấp 7,8 lần.
Vì
sao content marketing lại quan trọng?
Content
marketing luôn hướng đến mục tiêu thu hút và tiếp cân khách hàng bằng nội dung
sáng tạo nhằm biến những người đang tiếp cận thành khách hàng thưc tế. Cung cấp
những nội dung chính xác, đúng nơi đúng lúc khi khách hàng mong muốn dưới một
định dạng dễ tương tác chính là chìa khóa của một chiến lược content marketing
thành công. Cho dù nhu cầu của bạn có là gì, tạo dựng một kế hoạch chi tiết cho
riêng content là chìa khóa cho thành công của cả chiến dịch marketing.
Cách
xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả
Xác
định và nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Để
phát triển một kế hoạch thành công việc bạn phải làm là xác định rõ đối tượng
mà nội dung của mình hướng tới:
- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
- Họ muốn nghe điều gì?
- Lợi ích mà họ nhận được là gì?
Điều
này đặc biệt quan trọng đối với những người bắt đầu hoặc chưa quen với tiếp thị
để bạn biết và hiểu cũng như phát họa được chân dung của đối tượng mục tiêu. Nó
giúp bạn tạo ra content liên quan tiếp cận, hấp dẫn người đọc và chuyển đổi họ
thành khách hàng.
Nếu
bạn là một nhà tiếp thị nội dung có kinh nghiệm, mục tiêu của bạn có thể đã
thay đổi. Vậy bạn có muốn nhắm đến những đối tượng mới, mở rộng thị trường hiện
tại của bạn không? Hãy xem xét lại các thông số đối tượng của bạn bằng cách
tiến hàng nghiên cứu thị trường mỗi năm để tăng lượng người dùng của bạn. Sau
đó, đề ra chiến lược content marketing mới để phát triển, mở rộng kinh doanh
của bạn.
Lên
ý tưởng cho nội dung
Khi
tạo nội dung thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên cung cấp
nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Đó là
các ý tưởng nội dung tốt nhất bởi nó cung cấp câu trả lời để giúp khách hàng
của bạn vượt qua điểm đau. Người dùng của bạn sẽ thích đọc nội dung như vậy bởi
vì nó giải quyết vấn đề của họ.
Quyết
định loại content bạn muốn xây dựng
Trong
content marketing có rất nhiều loại content. Do vậy, tùy thuộc vào chiến lược
content marketing của doanh nghiệp sẽ có phương pháp tiếp cận khách hàng khác
nhau. Bạn nên chọn loại content phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Một
số loại content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được các marketer sử dụng
là infographics, videos, blog, ebook, podcast, social media,…
Những
nội dung nào cần được đưa vào kế hoạch chiến lược nội dung của bạn? Như nghiên
cứu của chúng tôi cho thấy, tiếp thị video nên là một phần thiết yếu của bất kỳ
hoạt động tiếp thị nào, vì nó đã được chứng minh là thu hút khách truy cập của
bạn để giữ họ trên trang web lâu hơn, cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng
và giảm sự từ bỏ.
Publish
và kiểm soát nội dung
Chiến
lược content marketing luôn phải có kế hoạch marketing trước khi xác định các
loại nội dung sẽ được tạo ra, do đó kế hoạch nên bao gồm việc bạn sẽ kiểm soát
và sử dụng các nội dung như thế nào.
Có
nhiều nội dung luôn có sức hút với khách hàng mục tiêu bất chấp thời gian trôi
qua, tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua các chủ đề mang tính thời sự. Mặc dù
chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch nội dung, nhưng chúng có thể giúp
tăng một lượng traffic đột biến.
Hầu
hết mọi người đều chỉ tập trung làm marketing online cho những dịp lễ lớn như Giáng
sinh, Tết mà quên đi những ngày lễ khác. Vì vậy hãy làm content marketing một cách đều
đặn, đừng để lãng phí bất cứ một dịp nào.
Cách
tốt nhất để đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thành công trong 12
tháng tới là tiếp tục lắng nghe nhu cầu của khán giả. Nếu khán giả của bạn thay
đổi, hãy đảm bảo rằng chiến lược content marketing phải thay đổi cho phù hợp.
Dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, hiểu sâu hơn nhu cầu và hành vi của
khán giả bạn đang có và những gì họ cần từ bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét